GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://www.thetai.info


Website của bạn sẽ bị Google cho ‘ra đảo’ nếu vi phạm các hành vi nào?

Cộng đồng làm Seo chắc cũng không mấy xa lạ với cum từ “ra đảo”, chúng trở nên cực kì phổ biến và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Google hiện nay đang ngày càng trở nên khó tính và khắt khe hơn rất nhiều khi vô số các website lần lượt bị nghiêm cấm do vi phạm nguyên tắc và quy định của Google. Vậy những hành vi nào của bạn khiến trang web của mình ra đảo?
Website của bạn sẽ bị Google cho ‘ra đảo’ nếu vi phạm các hành vi nào?

Seo hiện nay đã trở thành “công cụ” không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh, Seo sẽ làm cho website được quảng bá thương hiệu rộng rãi giúp gia tăng việc bán hàng, sản phẩm/ dịch vụ.

Đối với nhiều Seoer, cụm từ “ra đảo” chính là cụm từ chẳng ai muốn nghe, đây là hình thức phạt nặng nề của Google với các website vi phạm các nguyên tắc, quy định và có những hành vi không phù hợp, mờ ám nhằm qua mặt Google.

Hiện nay, số lượng các site bị Google cho ra đảo ko những không giảm mà ngày càng nhiều hơn và dày hơn. Về cơ bản thì Google không cấm Seo, Seo chính là một phần của thế giới internet nên seoer có thể yên tâm làm. Khi tham gia sân chơi của Google, mỗi seoer cần tuân thủ và chấp nhận luật chơi do Google đặt ra. Nếu không muốn có kết cục chẳng mấy tốt đẹp là cho ra đảo.

Google cực kì thông minh, với việc ngày càng ra đời và nâng cấp những thuật toán, liên tục càn quét thì chắc chắn là sớm muộn gì những website vi phạm, có hành vi không được minh bạch sẽ bị Google “tóm cổ” và cho vào sandbox.

Vậy những hành vi vi phạm quy định của Google là gì? Có thể nói đây là những hành vi gian dối, không trung thực và với mục đích là thao túng cỗ máy tìm kiếm của Google, chúng không tự nhiên và không hướng tới người dùng.

 

website cua ban se bi google cho ra dao neu vi pham cac hanh vi nao 2

 

Hành vi vi phạm khiến website bị Google cho “ra đảo”

- Spam backlink, dùng các phần mềm tạo backlink không tự nhiên.

- Spam nội dung, dùng các phần mềm tạo nội dung.

- Nhồi nhét quá nhiều từ khóa để nhanh lên hạng, từ đó khiến người người dùng khó hiểu cũng như Google khó có thể truy cập dữ liệu.

- Chèn link ẩn.

- Nội dung không hướng tới người dùng mà viết lung tung, nội dung nhảm, vụn vặt.

- Nội dung copy tại nhiều trang web khác nhau.

- Nội dung quá ít, ngắn không đầy đủ nội dung thông tin cho người dùng, site chứa đựng các bài viết sơ sài chỉ với mục đích câu view.

- Sử dụng các phần mềm tăng view, traffic ảo, thao túng Google.

- Website có quá nhiều liên kết bất thường, nhiều backlink đổ dồn về một lúc.

- Website chứa mã độc.

- Website có quá nhiều liên kết đối ứng, hoặc trao đổi nhiều backlink.

- Các site vệ tinh hệ thống có cùng một chủ sở hữu với nội dung giống nhau, giao diện và code như nhau, cùng nằm trên một server và cùng chung một địa chỉ IP.

Trong bối cảnh Seo đang cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ như hiện nay và vô số các khó khăn, nếu chỉ sai tại một điểm nào nó thì có thể sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường, bao nhiêu công sức đổ ra sẽ “đổ sông đổ biển”. Nếu không may dính phải thuật toán của Google thì đó sẽ như là “án tử” đối với Seoer, khó có thể phục hồi lại được.

Chính vì vậy, khi làm Seo đòi hỏi mỗi người cần phải quan tâm hơn đến yếu tố bền vững và an toàn trong Seo. Khi đã xác định rõ ràng như vậy rồi thì mỗi Seoer nên tìm cho mình một bí kíp và quy trình Seo hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo tôn trọng luật chơi của Google đặt ra.

Xem thêm: https://networld.com.vn/