GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://www.thetai.info


Hãy tránh những hình phạt dưới đây nếu muốn có được chiến dịch SEO hiệu quả

Để có được một chiến dịch Seo hiệu quả, bên cạnh việc phải trang bị những kỹ năng tốt, áp dụng các thủ thuật hay, lập kế hoạch, tìm hiểu thông tin… thì bạn cũng cần quan tâm đến những hình phạt mình có thể mắc phải khi đang trong quá trình Seo. Vậy các hình phạt nào bạn cần phải tránh để có thể tạo được một chiến dịch Seo hiệu quả, thành công vang dội?
Hãy tránh những hình phạt dưới đây nếu muốn có được chiến dịch SEO hiệu quả

enlightened Hình phạt thuật toán

Trong quá trình Seo, nếu như trang website của bạn bị Google đánh giá là kém chất lượng thì hình phạt thuật toán sẽ được sử dụng cho web của bạn, chúng sẽ khiến cho website bị giảm thứ hạng đáng kể, công sức của bạn sẽ như “đổ sông đổ biển”.

Một số thuật toán nổi bật của hình phạt thuật toán là:

- Thuật toán Panda: Đây là thuật toán tập trung vào việc chính là xác định các website có nội dung kém chất lượng.

- Thuật toán Search Quality là một thuật toán có lẽ ít được mọi người biết đến, thuật toán này được sử dụng để đánh giá chất lượng của trang web của bạn.

- Thuật toán Penguin: Đây là thuật toán hoạt động nhắm vào những liên kết kém chất lượng.

Những thông báo cập nhật thuật toán như Panda và Penguin được Google sử dụng, nhưng trong thời điểm hiện tại thì chúng lại không xảy ra thường xuyên nữa. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc bạn luôn phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn và thách thức khác. Chính vì vậy mà đòi hỏi bạn phải luôn tìm hiểu thật kĩ càng về các thuật toán đó để có thể tìm ra phương án giải quyết tốt nhất.

hay tranh nhung hinh phat duoi day neu muon co duoc chien dich seo hieu qua 2
Hãy tránh những hình phạt dưới đây nếu muốn có được chiến dịch SEO hiệu quả

 

enlightened Hình phạt manual

Hình phạt manual xảy ra khi bạn nhận được một thông báo nào đó từ Search Console. Điều này sẽ có nghĩa là hiện tại trang web của bạn đang bị một người nào đó thực hiện việc phân tích và đang trong quá trình đưa ra một hình phạt nào đó cho trang web của bạn.

Những hình phạt chính của manual như: hình phạt vì có nội dung sơ sài, hình phạt liên kết trên toàn site, hình phạt liên kết trên nội dung.

Khi mắc phải các hình phạt trên thì bạn sẽ phải thực hiện một số bước cơ bản sau: Đầu tiên là hãy xác định nguyên nhân gây ra hình phạt, sau đó tiến hành sửa chữa các vấn đề gây ra hình phạt và cuối cùng là bạn gửi lại những yêu cầu xem xét lại đến Google để yêu cầu họ có thể xem xét xóa bỏ đi hình phạt trên trang web của bạn.

enlightened Liên kết dễ bị Google phạt

Nếu như trang web của bạn có hàng loạt các liên kết trỏ về và chúng tác động đến các thuật toán tìm kiếm thì đây chính là một lý do mà Google có hành động ghé thăm trang web của bạn.

 

hay tranh nhung hinh phat duoi day neu muon co duoc chien dich seo hieu qua 3
Hãy tránh những hình phạt dưới đây nếu muốn có được chiến dịch SEO hiệu quả

 

Có thể kể đến một số liên kết phổ biến nhất mà chúng có thể gây ra vấn đề cho trang web của bạn mà bạn cần phải biết:

- Các liên kết trả tiền: Khi bạn mua một quảng cáo nào đó và nhận được các liên kết đến trang web mình thì bạn nên sử dụng thuộc tính nofollow loại bỏ chúng. Thực hiện việc này sẽ tránh Google hiểu lầm bạn đang cố spam link cho những kết quả tìm kiếm.

- Một số liên kết quốc tế: Đối với những quốc gia mà bạn không kinh doanh thì sẽ không có một lý do gì cả để bạn có được những liên kết từ các quốc gia đó.

- Mã Coupon: Loại mã coupon sẽ được coi là một liên kết trả tiền nếu như bạn đưa mã coupon này cho những nhà sản xuất và bạn cũng sẽ nhận lại những liên kết trở lại. Bạn sẽ phải có giải pháp tốt để đối phó với chúng nếu thực sự bạn là người đang nắm giữ những loại liên kết đó.

- Các liên kết Non-Editorial: Đây không phải là danh sách đầy đủ các liên kết đang có vấn đề chính vì vậy mà bạn cần phải thử kiểm nghiệm và đánh giá chúng một cách chính xác nhất

- Trao đổi liên kết: Nếu như bạn tiến hành trao đổi liên kết với những khách hàng hay đối tác của mình thì chúng không hề sai nhưng trong trường hợp việc làm này chiếm quá nhiều trong tổng các liên kết của bạn thì bạn sẽ nhận lá cờ đỏ cảnh báo của Google.

Tác giả bài viết: Bích Ngân