GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://www.thetai.info


Các backlink có hại mà website của bạn nên tránh xa

Xây dựng backlink là việc quan trọng chắc chắn bạn phải thực hiện khi làm Seo cho trang web của mình nhưng trong quá trình xây dựng bạn phải xem xét đến việc xây dựng backlink đó có vi phạm các chính sách gì của Google hay không. Vậy những backlink nào có hại cho website của bạn mà tốt nhất là bạn nên tránh càng xa càng tốt?
Các backlink có hại mà website của bạn nên tránh xa

Có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mọi dự án Seo, việc xây dựng backlink hiệu quả sẽ góp phần mang đến những lợi ích to lớn cho những người làm Seo. Chính vì vậy mà khi xây dựng backlink bạn phải nắm vững được mọi thông tin, kỹ năng. Và có một điều mà bạn chắc chắn cần phải biết đó là phải tránh xa các backlink gây ảnh hưởng xấu đến website.

Những backlink nào sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới website của bạn và dễ bị công cụ tìm kiếm Google nghi ngờ dẫn đến việc web bị đánh giá thấp và có thể bị phạt?

enlightened Trao đổi link

Trong nhiều năm về trước thì việc xây dựng link bằng việc trao đổi giữa các website với nhau đã trở nên vô cùng phổ biến. Những webmaster đã tiến hành trao đổi hàng trăm các backlink và Google đã vào cuộc và có hành động chống đối lại phương pháp trao đổi link này.

Trong trường hợp nếu bạn chỉ trỏ một vài backlink tới website bạn bè của mình thì không phải lo lắng gì nhưng nếu như bạn thực hiện với hàng trăm website thì khi đó chắc chắn rằng Google sẽ ngay lập tức nghi ngờ và gắn cờ đó lên website của bạn.

 

cac backlink co hai ma website cua ban nen tranh xa 2
Các backlink có hại mà website của bạn nên tránh xa

 

enlightened Link quảng cáo

Khi bạn đang viết bài quảng cáo hoặc bạn sẽ chấp nhận các bài viết như vậy trên trang web của bạn, trong đó có tồn tại một vài backlink dofollow. Sau đó, Google sẽ xem xét và sẽ cho rằng bạn đang vi phạm các nguyên tắc của họ. Bạn nên biết rằng, Matt Cutts khuyến cáo nên để nofollow cho tất cả các backlinks quảng cáo chứ không nên để dofollow. Nếu bạn cứ “ngoan cố” để dofollow nhằm xây dựng hệ thống backlink thì sẽ bị Google phạt.

enlightened Liên kết trả tiền có PageRank

Cho dù bạn đang nói về các liên kết văn bản hoặc hình ảnh, tuy nhiên chắc chắn là Google sẽ không thích việc mua liên kết có PageRank. Bởi một điều rằng Google đánh giá các liên kết này là không tự nhiên và ngay sau đó sẽ đề nghị bạn thêm thuộc tính nofollow cho tất cả các backlink loại này, nếu không thì bạn sẽ gặp rắc rối.

enlightened Danh sách link

Đối với các trang web như như EzineArticles và ArticleBase thì chúng sẽ không cung cấp được những giá trị thực sự cho người dùng và hiển nhiên rằng Google sẽ đánh giá thấp backlink từ những trang này. Mục đích duy nhất của các trang này là để tạo ra các danh sách vô tận các website có cùng chủ đề với liên kết dofollow tới website của bạn. Chúng sẽ không tốt cho website của bạn đâu.

 

cac backlink co hai ma website cua ban nen tranh xa 3
Các backlink có hại mà website của bạn nên tránh xa

 

enlightened Website đánh dấu

Cũng giống như các kỹ thuật tự động khác, các trang web mà người dùng thì họ cũng có thể đặt dấu trang cá nhân của họ, tuy nhiên những backlink này cũng không được Google khuyến cáo sử dụng.

enlightened Backlinks không liên quan

Khi xây dựng hệ thống backlink thì tính liên quan là cực kì quan trọng. Ví dụ cụ thể là nếu như bạn có một trang web chuyên để bán đồ điện tử và bạn có trong tay hàng trăm các backlink bán phụ tùng xe hơi thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với website của bạn cả.

Các thuật toán Google hiện nay có thể nói là dư sức để xác định một backlink là có liên quan hoặc không liên quan.

enlightened Backlink từ các trang web có nội dung trùng lặp và spin nội dung

Google sẽ luôn khuyến khíc bạn nên viết ra những nội dung thật độc đáo và hữu ích, chúng phải cung cấp được những giá trị thực sự cho mỗi người sử dụng. Ngược lại, nếu như trang web của chất lượng thấp và bị trùng lặp nội dung thì sẽ khiến cho Google làm giảm giá trị của chúng. Chính vì vậy mà việc các backlink từ những trang web sao chép hoặc spin thì sẽ bị Google “khai tử” trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

enlightened Backlinks chất lượng thấp

Đối với việc xây dựng backlink cho website rất dễ dàng để bạn thực hiện nhưng điều cốt lõi ở đây là backlink đó có chất lượng hay không, chúng có mang lại niều giá trị tốt.

Điều khó nhất khi xây dựng backlink là phải làm sao cho chúng thật chất lượng, những backlink càng khóa tạo đến đâu thì đổi lại chúng sẽ có giá trị cao.

Bên cạnh các backlink có hại trên thì tốt nhất bạn cũng nên tránh xa bất kì những backlink nào tạo ra nhằm thao túng PageRank; backlink tự động; backlinks Widget; tham gia mạng lưới blog.