GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://www.thetai.info


6 thủ thuật SEO mobile mà Seoer cần biết

Hiện nay, smartphone là công cụ hàng đầu giúp nhiều người dùng tìm kiếm trên mạng nhanh chóng, hiệu quả. Từ đó nảy sinh ra sự so sánh giữa máy tính và điện thoại trong quá trình tìm kiếm. Khi Seo, đòi hỏi seoer không chỉ phục vụ cho người dùng máy tính mà cũng cần phải nghiên cứu và tìm ra phương pháp giúp tìm kiếm thông tin trên điện thoại một các tối ưu và hiệu quả nhất. Tôi sẽ mang đến bạn thông tin về 6 thủ thuật Seo mobile tốt nhất dành cho seoer, bạn hãy tham khảo và áp dụng tốt cho chiến dịch Seo của mình nhé!
6 thủ thuật SEO mobile mà Seoer cần biết

6 thủ thuật SEO mobile mà Seoer cần biết

Có thể nói, smartphone hiện nay là vật “bất ly thân” của con người hiện đại, ai cũng có thể sở hữu cho mình những chiếc điện thoại xịn để nghe nhạc, xem phim, nghe gọi… và tìm kiếm thông tin. Và chắc chắn họ sẽ để ý và tiến hành so sánh sự khác nhau máy tính và điện thoại trong quá trình tìm kiếm.

Những nhà thiết kế web luôn hiểu rằng không phải cứ một website nào đó khi hiển thị tốt trên máy tính thì cũng sẽ tốt trên mobile và ngược lại. Chính vì vậy, trong quá trình Seo, mỗi seoer cũng nên chú trọng đến việc nghiên cứu cũng như nhanh chóng tìm ra được các phương pháp để có thể giúp cho người dùng có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình để tìm kiếm thông tin một các hiệu quả và tối ưu nhất.

Seoer cần phải biết 6 thủ thuật Seo mobile sau đây:

enlightened Thứ nhất: Từ khóa tác động đến Seo mobile

Không giống như việc tìm kiếm được thực hiện trên desktop hay laptop là người dùng thường tìm các từ khóa dài và thông quan từ khóa dài để mua hàng, những hành vi tìm kiếm trên mobile lại hoàn toàn ngược lại và hầu hết là mọi người sẽ sử dụng từ khóa ngắn và chủ yếu dựa vào Suggest.

Người dùng search trên mobile những từ khóa đa phần rất ngắn, thông thường là chỉ 1 hoặc 2 từ. Chính vì vậy mà nếu như website của bạn không top với các từ khóa ngắn khi search trên mobile thì bạn hãy suy nghĩ và cân nhắc lại thật kỹ lưỡng cho chiến dịch Seo của mình.

 

6 thu thuat seo mobile ma seoer can biet 2

 

enlightened Thứ hai: Local tương tác với Mobile Search

Hầu hết những người dùng tìm kiếm thông tin trên mobile là tìm kiếm về các doanh nghiệp địa phương, chính vì vậy nếu như bạn là một doanh nghiệp địa phương thì tốt nhất là nên chỉ rõ điều này trong website của bạn.

Title là yếu tố quan trọng hàng đầu, khi bạn thêm yếu tố địa phương vào trong title thì chúng sẽ giúp cho trang web của bạn có được vị trí cao hơn.

enlightened Thứ ba: Thủ thuật gửi một sitemap dành cho điện thoại (mobile sitemap) đến bộ máy tìm kiếm

Chính việc làm tuy đơn giản này những chúng sẽ là cơ sở quan trọng để cho bộ máy tìm kiếm có thể hiểu được các nội dung mà website của bạn được tối ưu hóa cho người dùng trên thiết bị di động và những nội dung đó cần phải được hiển thị khi người dùng bắt đầu tìm kiếm thông tin bằng điện thoại.

Có thể mobile sitemap là không thật sự cần thiết nhưng nó sẽ là một công cụ hiệu quả giúp cho website của bạn được Google index nhanh hơn.

enlightened Thứ tư: Thủ thuật tối ưu hoá trang web dành cho smartphone

 

6 thu thuat seo mobile ma seoer can biet 3

 

Khi bạn đã tạo ra được một website dành cho thiết bị điện thoại di động thì bạn cũng cần phải tiến hành ngay việc tối ưu hóa hình ảnh một cách cẩn thận nhất. Việc tối ưu hóa hình ảnh không chỉ đơn giản làn bạn điều chỉnh kích thước ảnh lớn lên hay nhỏ lại mà điều quan trọng là bạn còn phải gắn hình ảnh đó với những từ khóa cụ thể (alt, title, tên hình…), việc làm này với mục đích chính là để tăng khả năng tìm kiếm trên điện thoại dễ dàng hơn.

enlightened Thứ 5: Tiến hành tối ưu hoá tốc độ load trang

Chắc bạn cũng đã biết được rằng, tốc độ load trang là một yếu tố quan trọng vì chúng có thể ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến time onsite. Người dùng sẽ chẳng bao giờ có đủ sức chịu đựng, sự kiên nhẫn để chờ trang web của bạn load chậm như “rùa bò” cả, tất nhiên là họ sẽ nhanh chóng bỏ qua và tìm kiếm tại trang web đối thủ của bạn.

enlightened Thứ 6: Ứng dụng trên mobile

Các ứng dụng hiện nay đang ngày càng xuất hiện rất nhiều và chúng trở thành một phần trong chiến dịch mobile seo, chúng được xem như một nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là “con dao 2 lưỡi” nếu như trang website của bạn không thật sự đạt chuẩn chất lượng.

Bạn hãy đảm bảo chắc chắn rằng những ứng dụng của mình là cần thiết cho người dùng, chúng phải tương thích với nhiều dòng điện thoại khác nhau, đồng thời phải thu hút được người dùng ở lại với website lâu hơn.

Bên cạnh những thủ thuật trên, có một điều cực kì quan trọng là bạn phải thường xuyên đánh giá chiến lược Seo của mình và liên tục thay đổi chúng để đảm bảo phù hợp với thị trường.

Chúc bạn Seo lên top thành công nhé!

Xem thêm: https://networld.com.vn/